วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

รู้สึกยังไงที่ต้องใช้ finger scan อยู่ทุกๆวันก่อนเข้างาน

มาต่อกันอีกสักนิด ทิ้งท้ายไว้จากข้อความในตอนที่แล้ว ว่ารู้สึกอย่างไร ที่ต้องใช้ เครื่องสแกนนิ้วลายนิ้วมือ ในการลงเวลาทำงานทุกเช้า

ตอบแบบตรงๆ สำหรับ ลูกจ้างอย่างผม คือ ก็แฟร์ๆ ดีครับ เช้าก่อนเช้างาน ก็ finger scan หลังเลิกงานก็  finger scan ที่รู้สึกอย่างนี้ ก็เพราะว่าถ้ายังมี เครื่องตอกบัตร หลายคนที่มาทำงานสาย ก็อาจจะฝากบัตร ลงเวลาแทนกันก็ได้ อย่างน้อยๆ เรามาทำงานเช้า ก็ยังดีที่ไม่มีคนมาโกง

เพราะถ้าเกิดเรามาเช้า แต่ดันมีคนมาสาย แต่ฝากให้คนอื่นตอกบัตรแทน ความรู้ดีๆก่อนเข้างานตอนเช้าคงไม่มีแน่ๆ ไม่ใช่ เพราะเรียกว่าไม่ไม่แฟร์มากๆ ครั้นจะไปฟ้องเจ้านายว่า ไอ้คนนี้ไม่ได้ finger scan เข้างาน ก็อาจจะมีมองหน้ากันไม่ได้แน่ๆ เพราะยังไงก็ต้องทำงานร่วมกัน

ดังนั้นบอกตรงๆ กับความรู้สึกของการใช้เครื่องสแกนนิ้วมือจากลูกจ้างคนหนึ่งก็ถือว่า OK อย่างน้อยๆ เราไม่โกงใคร ก็ไม่ให้ใครมาโกง ไม่ได้โกงเรา ไม่ได้โกง บริษัทที่เราทำงานด้วย

ว่าแต่คุณล่ะรู้สึกยังไง อันนี้แล้วแต่ความคิดนะครับ


ส่วนมุมมองนายจ้าง หรือเจ้าของกิจการจะเป็นยังไง อันนี้ค่อยมากว่ากันต่อแล้วกัน นะครับ



แต่สำหรับท่านที่ต้องการหา เครื่องสแกนลายนิ้วมือ ไว้ใช้งานเช่นเคยครับ แนะนำที่ที่ผมทำงานเลย
เครื่องสแกนลายนิ้วมือ