วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

อย่าโม้ให้มาก ..

ไม่ได้แวะเข้ามาเข้ามาอัพเดดเนื้อหาบล็อกเพราะติดหน้าที่การงาน แน่นอนก็เพราะว่า ลูกค้าเยอะ แต่ก็ทยอยไล่ ให้ข้อมูลการใช้งาน การ support ช่วยเหลือทีมงาน เร็วบ้างช้าบ้างตามปัญหา และความเข้าใจของผู้ใช้ บางวันเจอลูกค้า เก่งคอมก็ง่ายหน่อยคุยไม่นานก็เข้าใจ แต่บางรายไม่ค่อยเก่งคอมก็ต้องให้ความรู้ + พยายามสอนทำความเข้าใจ เพิ่มให้กับลูกค้า เพื่อครั้งหน้าจะได้ทำเป็น ... ยอมรับว่ามีตกหล่นบ้าง ตามบางโอกาส ตามเวลา พนักงานคนอื่นก็เหมือนกัน เพราะบางที ลูกค้าอยากคุยกับคนที่เคยคุยด้วยเสมอเพราะจำได้ ..

แต่แอบไปเห็นบ้างเจ้า (ผู้ขาย) เรียกว่าโม้ก็แล้วกัน เราอย่างนั้นเราอย่างนี้ เรามี ... เรา ... ตรงนี้ ไม่ได้มีอัคตินะ การตลาดผมพอเข้าใจ สร้างถอยคำสำบทสำนวนอ่านแล้วน่าเชื่อถือ เรา .. เรา .. มี ... 24 ชั่วโมง ... ตามสบายล่ะครับ พนักงานทุกคนก็คน โดนบังคับให้ทำงาน รับโทรศัพท์ 24 ชั่งโมง ไม่รู้ล่ะใครจะซวยได้ถือมือในวันนั้นก็แย่หน่อย ไม่มีเวลาที่เป็นส่วนตัว หลับนอนต้องมาคอยรับโทรศัพท์ บ้าไปแล้ว .. ... ไม่ต้องโม้ให้มาก เพราะว่า โม้แล้วทำไม่ได้ เสียคำพูดเปล่า ..

ส่วนใครอยาก โม้ต่อไปก็ตามใจ ... ที่นี่ เต็มที่เต็มใจ เต็มเวลา ไม่ขอโม้ให้มากเกินความจริง